Có những hành vi hằng ngày chúng ta hay làm trong vô thức mà không ý thức được rằng những hành vi đó vô tình biến chúng ta trở thành một người khó ưa trong mắt đồng nghiệp, đồng thời những hành vi đó cũng một phần kéo chân chúng ta trong con đường thăng quan tiến chức. Ở phần 1, blog vmax cũng đã đưa ra những thói quen tiêu cực chúng ta nên tránh. Phần 2 này chúng tôi sẽ nói rõ hơn về những “giới hạn” bản thân mà bạn đã vô tình vài lần mắc phải. Cùng tìm hiểu xem đó là những “giới hạn” gì nhé!

4. Chỉ nịnh bợ cấp trên hay cố gắng mọi cách để làm hài lòng sếp mà không quan tâm đến những đồng nghiệp xung quanh.

Có lẽ đây là kiểu người được xếp và hạng “những người bị ghét nhất công sở”.Thật ra thì chẳng ai ưa những kẻ có thói xu nịnh cấp trên nhưng luôn tỏ ra là mình có giá trị nhất đối với những người thường xuyên gặp gỡ trong công ty. Những người như vậy thường rất ít ai muốn chơi chung hoặc trò chuyện cùng. Và chắc là bạn cũng không muốn là một trong những người đó đúng không? Quan tâm đến mọi người xung quanh mình và tập trò chuyện nhiều để có thể hiểu họ hơn.

5. Lúc nào cũng than vãn về tương lai sự nghiệp nhưng lại không biết phấn đấu để mọi việc tốt đẹp hơn.

Luôn luôn than vãn vì sao công việc của tôi như vậy, lương của tôi không bằng bạn bè nhưng lại không bao giờ tìm cách để mọi thứ tốt hơn. Cứ như thế mãi thì đến một lúc nào đó khi nhìn lại bạn sẽ rất hối hận và đặt ra câu hỏi “vì sao lúc ấy thay vì than vãn thì tôi nên thay đổi sẽ tốt hơn”. Bớt hỏi đi và là làm nhiều lên, học hỏi những cái mới, vạch ra mục tiêu cũng như tương laic ho riêng bản thân mình và dựa vào đó mà cố gắng nổ lực hơn nữa để đạt lấy.

 

6. Lúc nào cũng thể hiện thái độ khó chịu và không hài lòng về công việc hiện tại làm ảnh hưởng không tốt đến của team đang thực hiện chung.

Lúc nào cũng thể hiện thái độ khó chịu và không hài lòng về công việc hiện tại làm ảnh hưởng không tốt đến của team đang thực hiện chung.

Khi làm việc chung với một nhóm thì bạn nên bỏ qua cái “tôi” khá lớn của chính mình, nhớ rằng bạn đang làm việc cùng một nhóm chứ không phải độc lập nên không thể áp đặt những suy nghĩ của mình lên người khác và chấp nhận nó cũng như đừng bao giờ tự ti vì những ý kiến của mình mà không nói ra, ai cũng có quyền bình đẳng để góp ý kiến và nhận xét ý kiến của người khác nhưng với một góc độ là góp ý thôi nhé chứ không phải là chỉ trích hay bắt ép người khác làm theo ý của mình. Cũng đừng tỏ thái độ khi bạn đang không hài lòng về một chuyện gì đó, thay vào đó là đưa ra ý kiến riêng của mình để tất cả mọi người trong nhóm cùng thảo luận xem nên chọn ý kiến của ai.

7. Luôn cho mình là tâm điểm và không quan tâm đến bất cứ ai hay điều gì xung quanh vì cho rằng những điều đó không xứng tầm với mình.

Rất nhiều người giỏi có thói quen coi thường ý kiến của người khác vì họ nghĩ những ý kiến đó là sai và không nhất thiết phải đưa vào danh sách cần phải cân nhắc. Họ thường phớt lờ khi có ai đó nhận xét về ý kiến của họ vì họ cho rằng những người đó chưa đủ trình độ để nhận xét những quan điểm của họ. Nếu bạn là một kiểu người như vậy thì nên bỏ thói quen đó đi vì nó chẳng giúp ích gì cho bạn cả và còn làm cho mọi người ghét bạn thêm thôi. Tôn trọng ý kiến của người khác sẽ làm cho họ tôn trọng ý kiến của bạn, đừng quá cứng nhắc, đôi lúc cũng cần mềm mỏng để giải quyết mọi chuyện tốt đẹp ko?

Mời các bạn theo dõi phần 3!

Đăng kí bản tin VmaxBlog để nhận được những thông tin hữu ích về Lối sống hay tại văn phòng nhé!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here