Ở phần 2 chúng tôi sẽ đi tiếp những vấn đề đã được đề cập ở phần 1, mời các bạn cùng tìm hiểu tiếp những rắc rối chúng ta cần nên tránh trong môi trường công sở là gì nhé!

Muốn chứng tỏ bạn là người chăm chỉ

Nếu bạn là một người luôn cố gắng chứng tỏ cho sếp thấy mình thực sự chăm chỉ thì đó là một việc tốt, nhưng nếu cố gắng quá mức đến nỗi bị bệnh hay bỏ ăn bỏ ngủ vẫn làm việc thì bạn đang phóng đại mọi thứ lên quá tầm kiểm soát, đồng nghiệp sẽ cảm thấy bạn đang làm “màu” và sẽ không thích bạn, chưa kể đến bạn sẽ không còn thời gian dành cho gia đình và bạn bè nếu như làm quá mức như thế.

 “Lạm dụng” những thiết bị của văn phòng

Những thiết bị của công ty nếu như được bạn lạm dụng quá vào việc sử dụng riêng tư cho cá nhân mình thì sẽ làm mất hình ảnh của bạn trong mắt đồng nghiệp và sẽ làm mất cảm tình của sếp đối với bạn, chỉ nên sử dụng những đồ vật trong công ty với mục đích chung để tránh bị ghép vô tội “lạm dụng” của chung.

 “Giận cá chém thớt”

Nếu bạn đang có một việc buồn thì lời khuyên chân thành nhất cho bạn là tìm một ai đó có thể tin tưởng được để tâm sự và giải bày, người đó có thể là một đồng nghiệp trong công ty hoặc một người bạn hiểu rõ bạn. Đừng để việc riêng của mình ảnh hưởng mọi người trong công ty, nó có thể làm xấu hình ảnh của bạn, hãy chứng tỏ mình là một người có cách hành xử chuyên nghiệp và văn minh.

Chống lại sếp

Nếu bạn không đồng tình một ý kiến với cấp trên trong một cuộc họp hay bất đồng về hướng giải quyết, bạn nên giải bày với họ và đề nghị cả hai nên tìm ra hướng giải quyết riêng để tránh những xung đột không đáng có, đừng tỏ thái độ trước nhiều người vì ít nhất họ cũng là sếp của bạn, bạn nên có một thái độ tôn trọng chuẩn mực hoặc không thì công việc của bạn có thể sẽ không bền.

Chống lại đồng nghiệp hay cấp dưới

Những mâu thuẫn với đồng nghiệp hay cấp dưới là những điều khó có thể tránh khỏi, chúng ta chỉ có thể trang bị kĩ cho mình những kĩ năng để ứng biến sao cho phù hợp với hoàn cảnh, tìm ra nguyên nhân gây nên xung đột và cả hai cùng giải quyết nó sẽ hay hơn việc cứ đứng đó và đổ lỗi cho nhau. Mọi người sẽ càng nể bạn hơn nếu bạn giải quyết mọi chuyện một cách êm thấm mà vẫn giữ được tình cảm giữa những đồng nghiệp với nhau.

Kết luận, công ty cũng như ngôi nhà thứ hai đối với những nhân viên văn phòng như chúng ta, bạn dành thời gian trong một ngày ở công ty là khá lớn, vì vậy chúng ta nên biết cân bằng giữa cách làm việc, thái độ và tìm cho mình một cách ứng xử dung hòa nhất, điều đó còn giúp cho bạn dễ dàng thăng tiến cũng như lấy lòng được những người đồng nghiệp cùng làm chung với mình.

Đăng ký theo dõi VmaxBlog để cập nhật nhanh chóng những văn hóa công sở thú vị nhé!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here