Thời đại công nghiệp  4.0 mở ra với vô vàn điều đổi mới và những ý tưởng startup điên rồ, điều mà chỉ cần ở thập kỷ trước, bất kì ai cũng không thể nào có khả năng tưởng tượng nổi. Tập đoàn taxi lớn nhất thế giới mà không sở hữu bất kì 1 chiếc xe nào (Uber, Grab…) . Siêu thị online với vô số các mặt hàng trên thế giới nhưng lại không tự sản xuất một mặt hàng nào (Amazone, Ebay…). Trường học mà không cần phòng lớp hay giáo viên không cần gặp học sinh. (Edumall…)

Vậy bí mật đằng sau thành công của những ông lớn ngành thương mại này là điều gì?!


Chắc chắn là khi nhắc đến ngành công nghệ 4.0, chúng ta thường được nghe nhiều  về những vấn đề mang tính khoa học hiện đại như: big Data, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, internet of everythings… . Như vậy, liệu ngành cung ứng nói chung hay bộ phận cung ứng nói riêng có còn chỗ đứng trong giai đoạn đổi mới lần này ?.

Câu trả lời chính xác nhất là bất kì mô hình kinh doanh nào, ở thời đại nào thì ngành cung ứng vẫn rất quan trọng và hầu như không thể thay thế được.  Thật ra, các công ty mới này chỉ dụng những phương tiện hiện đại để kết nối những nhà cung ứng nhỏ lẻ lại với nhau và tạo thành một công ty tập trung đại chúng. Nói cách khác, họ tổng hợp sản phẩm, dịch vụ của nhiều nhà cung ứng đằng sau “hậu trường” và sau đó thương mại những mặt hàng đó.

 

 

Nhà cung ứng có liên hệ gì với “ông lớn”?

Nhà cung ứng, hay còn được gọi là supplier là một tổ chức, cá nhân chuyên  phụ trách công việc cung cấp hàng hóa hay dịch vụ cho đối tác. Khác với một doanh nghiệp về thương mại, doanh nghiệp về cung ứng không trực tiếp bán sản phẩm, dịch vụ cho tất cả đối tượng người dùng . Thay vào đó, các nhà cung ứng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ để trao đổi thương mại, đáp ứng được yêu cầu sử dụng của người dùng. Sản phẩm, dịch vụ của nhà cung ứng là những sản phẩm dễ dàng được định giá, được dùng để hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động nội bộ.

Ngoài cung cấp hỗ trợ sản phẩm  cho hoạt động các doanh nghiệp, sản phẩm của nhà cung ứng cũng có thể được dùng để  biến chuyển thành những mặt hàng có giá trị trên thị trường tùy theo sự định giá của doanh nghiệp ấy. Cuối cùng , những sản phẩm ấy trở nên có giá trị  và được bán ra rộng rãi ở mọi nơi.
Như vậy, thật ra những ý tưởng làm nên sự thành công của thời đại này chưa hẳn là mới hoàn toàn. Họ thành công là nhờ vào sự vận dụng nguồn cung ứng một cách thông minh, linh hoạt và kết hợp với công nghệ thông tin .

Tuy nhiên, vì một doanh nghiệp không chỉ có riêng cho mình 1 nhà cung ứng mà rất nhiều, thế nên xây dựng bộ phận cung ứng trong công ty là việc rất quan trọng nhằm kiểm soát cũng như lên chiến dịch mua hàng. Vì thế, nhiệm vụ của bộ phận cung ứng lúc này là tìm ra được giải pháp cho doanh nghiệp mình trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Một trọng những giải pháp thiết thực nhất cho nhà quản trị cung ứng đó là lựa chọn hợp tác với nhà cung cấp có mô hình Nguồn cung duy nhất.

Thế nguồn cung duy nhất là gì ? Vì sao nói nguồn cung duy nhất là giải pháp cải tiến bộ phận cung ứng thời đại 4.0 ? Download Ebook Nguồn cung duy nhất – Giải pháp cải tiến bộ phận purchasing thời đại 4.0  để có thêm hướng nhìn tổng quan hơn trong thời đại mới cho doanh nghiệp của bạn.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here