Một sự thật khó tin cho giới doanh nghiệp đó chính là hai chàng trai Dru Riess và Ray Salinas đã kéo bậc một xưởng in có nguy cơ mất trắng để trở thành một doanh nghiệp có giá trị 25 triệu USD.

Sau khi cầm tấm bằng tốt nghiệp đại học Cincinnati (Mỹ) năm 2005 trong tay, anh bắt đầu công việc đầu tiên của mình là một người bồi bàn nhưng trong anh vẫn mang một tham vọng lớn đó là sẽ tự làm chủ một công ty của riêng mình. Năm 2007, anh có một người bạn thân tên Ray Salinas và anh này chuyển nhà vào Texas để có thể ở gần bạn gái, Dru Riess cũng đi theo. Và khi tới đây anh đã phát hiện rằng cha của người yêu bạn thân đang có một xưởng in đang trên bờ vực phá sản.

 Đây là một xưởng in kinh khủng và tồi tàn nhất khi những con côn trùng cùng các loại gặm nhấm xuất hiện khắp nơi, đồ đạt thì lung tung cả lên

Nếu là người bình thường, thì họ sẽ cảm thấy những chiếc máy in trong xưởng in đó chẳng có giá trị gì cả và cũng không thể nào kéo dậy được thứ mà đã quá tồi tàn đến vậy. Nhưng đối với những con người luôn tìm kiếm cơ hội như Riess thì khác, anh nhìn được tương lai của xưởng in này và nhận ra rằng nó có tiềm năng khi mà doanh thu của ngành in bao bì ở Mỹ là gần 30 tỷ USD.

Lúc ấy Riess coi xưởng in đó như là căn nhà thứ 2 của mình khi dành trọn thời gian trong ngày ở xưởng, anh tìm mọi cách để liên lạc các khách hàng cũ cũng như thuyết phục ngân hàng cho vay hết mức có thể. Công ty đó dần như không còn sự sống nhưng chính anh lại là ánh sáng cuối cùng cứu được nó. Và không phụ lòng người, anh đã tìm được vị khách hàng đầu tiên đó chính là tập đoàn y tế Abbott Laboratories.

Để có thể hiểu và rành về ngành in, Riess đã đánh liều đến Trung Quốc và giả làm khách hàng để có thể học “trộm” những bí quyết của họ. Anh đã học được bí quyết của nghề in của họ cũng như biết được mình cần nên làm những gì.

Tháng 5/2008, Riess đã kêu gọi người bạn thân cũng như là người đã gián tiếp tạo cơ hội cho anh tìm đến nghề in-Ray Salinas để cùng về công ty điều hành với anh. Khi đó Salinas vừa tròn 25 tuổi và cả hai rất hiểu ý nhau trong vấn đề làm ăn. “ anh ấy thì rất giỏi về kiến thức còn tôi thì giao thiệp rộng, cho nên khi gặp khó khăn thì cả hai đều có thể hỗ trợ cho nhau” Riess chia sẻ.

Để mở rộng nguồn đối tác, cả hai đã phải lội ngược bằng một chặng đường dài 3.500 dặm trong vòng 5 ngày và phải ngủ trên sàn nhà bạn vì không có tiền thuê phòng trọ.

Họ tìm mọi cách và chào sản phẩm với tất cả các giám đốc, chủ doanh nghiệp mà họ biết. Họ rất thẳng thắn và trung thực khi trình bày đúng với những gì họ có cho các ông chủ và mong họ sẽ được cho cơ hội.

Họ đã không bỏ sót bất cứ một cơ hội nào dù la nhỏ nhất để có thể hồi sinh công ty. Và dần dần từ con số 0 họ đã đi lên từ 1 triệu rồi tới 1,2 triệu, 2,2 triệu…..12,1 triệu USD. Và cứ thế công ty cứ liên tục tăng trưởng gấp đôi.

Vào năm 2011, cả hai đã mua lại công ty của chủ cũ và đổi tên thành Popular Ink sau đó di chuyển đến nơi kinh doanh mới rộng 6.500 m2 với số máy in tăng lên 9. Sang năm 2016, Popular Ink đã đạt tới doanh số 25 triệu USD. Và trong tương lai gần họ mong muốn sẽ đạt 100 triệu USD mỗi năm và công ty bây giờ đã có 51 nhân viên toàn thời gian.

“Nếu tin tưởng vào bản thân sẽ làm nên việc lớn, bạn sẽ có cơ hội trở thành triệu phú”, Riess kết luận.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here