Mỗi ngày nhân viên văn phòng phải trải qua 8 tiếng trên công ty và vì thế, việc cảm thấy thời gian trôi qua thật chậm, cảm giác buồn ngủ là khó tránh khỏi. Nhưng nếu để cơn buồn ngủ kéo dài thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ công việc hàng ngày của chúng ta.

Vậy là sao để có thể khắc phục được tình trạng này?

Sau đây blog Vmax sẽ gợi ý cho các bạn những cách để chiến thắng được cơn buồn ngủ chốn văn phòng này nhé!

Hãy thử vận động

Theo một nghiên cứu gần đây của đại học California(Mỹ), việc hoạt động nhẹ trong vòng 30’ sẽ giúp cho tinh thần chúng ta minh mẫn và sáng suốt suốt 2 tiếng. Kết quả này cho thấy hiệu nghiệm hơn cả việc uống một tách cà phê hay dùng một thanh chocolate đắng. Ngoài ra, việc đi bộ còn giúp cho việc cung cấp oxy cho tĩnh mạch, cơ bắp và cả não bộ của bạn.

Đó chính là lí do bạn nên vận động sau khi ngồi ở bàn làm việc quá lâu, vận động còn giúp chúng ta tiêu hao đi lượng calo dư thừa và giúp cơ thể nhanh nhẹn hơn.

Ngủ trưa đủ giấc

Hãy cố gắng chợp mắt một tí vào buổi trưa để lấy năng lượng hoạt động buổi chiều, để cơ thể chúng ta thư giản ít nhất 10-20 phút để đủ tỉnh táo làm việc tốt hơn.

Thư giãn mắt

Làm việc trước màn hình máy tính hàng giờ liền sẽ làm cho đôi mắt chúng ta mỏi mệt và dần yếu đi, cũng vì lí do đó mà có thể làm chúng ta cảm thấy buồn ngủ. Vì vậy, dành thờ gian tầm 5’ để mát xa cho mắt, thường xuyên đảo mắt tới những đồ vật có màu xanh để giúp mắt điều tiết tốt hơn, bạn có thể mang theo một chai nước nhỏ mắt cung cấp độ ẩm lên công ty để nhỏ mắt những khi cảm thấy mệt mỏi.

Trò chuyện cùng đồng nghiệp

 

Khi giao tiếp với đồng nghiệp trong cơ quan, bạn sẽ bớt buồn ngủ hơn rất nhiều, lúc này bộ não của bạn sẽ hoạt động tích cực hơn. Chia sẻ với họ những điều xung quanh trong cuộc sống của bạn còn là một giải pháp giúp bạn bớt stress hơn và còn không cảm thấy buồn ngủ nữa.

Uống đủ nước

Có một sự thật là đa số những nhân viên văn phòng thường không cung cấp đủ cho cơ thể số lượng nước cần thiết mỗi ngày, bởi vì công việc văn phòng không đòi hỏi phải hoạt động nhiều nên cơ thể sẽ ít đòi hỏi việc cung cấp nước hơn. Nhưng cũng đừng vì thế mà quên uống nước nhé! Cơ thể bạn sẽ mệt mỏi và uể oải nếu thiếu nước và rau xanh đấy.

Đăng ký theo dõi VmaxBlog để nhận được những thông tin hữu ích về Sức khỏe văn phòng nhé!

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here