Theo giáo sư Jody Foster đến từ đại học Pennsylvania là đồng tác giả của cuốn sách “những người khó tính nơi công sở” cho biết những người mà bạn cảm thấy khó ưa nơi công sở thật sự không đáng ghét như bạn từng nghĩ, có những cách đối phó với họ mà bạn nên cần biết để có thể chung sống trong hòa bình trong 8 tiếng làm việc hàng ngày.

Cùng Blog Vmax phân tích và tìm ra những tuyệt chiêu xử lý phù hợp với 3 kiểu đồng nghiệp khó ưa phổ biến ở văn phòng nhé!

Kiểu người quá quan tâm tới tiểu tiết

Kiểu người này chính là những người thường quá quan trọng những chi tiết nhỏ nhặt trong những công việc được giao hoặc trong một buổi bàn luận, họ sẽ để ý rất kĩ những sai lầm nhỏ của bạn mà chỉnh lại cho đúng ý họ hoặc họ sẽ rất khó chấp nhận những sản phẩm của người khác khi không vừa lòng một chi tiết nhỏ trong đó. Tuy nhiên, kiểu người như vậy thì thường được các sếp đánh giá cao và thường được có cơ hội thăng chức cao vì những người lãnh đạo thường sẽ không có thời gian để quan tâm những việc nhỏ nhặt và sẽ cần một người cẩn thận để ý các tiểu tiết thay cho họ.

Hạn chế tranh luận với kiểu người này vì thật ra họ quan trọng những chi tiết nhỏ cũng chỉ vì quá cầu toàn chứ không hề có ý xấu. Bên cạnh đó hãy tỏ ra tôn trọng những ý kiến và sự tận tâm của họ nhưng cũng không đồng nghĩa với việc bạn phó mặc chấp nhận hết tất cả những ý kiến mà họ đưa ra. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh trường hợp hứa hẹn với họ nhưng không thực hiện được vì tâm lí những kiểu người như vậy sẽ để ý và vô cùng thất vọng nếu bạn nói nhưng lại không làm được.

Kiểu người tôn thờ bản thân

Kiểu những người đồng nghiệp này thường đặt bản thân lên làm điều cốt yếu và sẽ không bao giờ đồng ý nếu như bạn vượt mặt họ. Họ sẽ chú ý đến những lỗi nhỏ nhặt của bạn mà báo cáo đến cấp trên, khi trò chuyện cùng mọi người họ sẽ luôn đề cao bản thân mình và cũng không quên hạ thấp giá trị của người khác xuống. Họ luôn cướp công của đồng nghiệp khi có cơ hội làm việc nhóm và rất ghét bị chất vấn vì những sai lầm.

Những người như vậy sẽ thường rất mất tự tin khi gặp một vấn đề mà họ không thể giải quyết được, khi làm việc với họ bạn nên tìm ra những điểm mạnh của họ mà khen ngợi cũng như động viên không gây ác cảm với họ nhưng cũng đừng quên bảo vệ những thành quả của mình trước kiểu người này như lưu lại những ý kiến hay và những đóng góp của bạn trong quá trình làm việc.

Kẻ hai mặt

Đây là kiểu người trước mặt bạn thì nói ra những lời hay ho và nịt bợ nhưng sau lưng lại đi nói với người khác những điều không hay về bạn, họ thường chú ý đến đời sống riêng tư của bạn và đi nói với người khác nhằm tạo ấn tượng xấu về bạn trong mắt mọi người.

Những người như vậy là những người có tính cách khá thất thường, lúc thì họ đánh giá mọi thứ rất cao nhưng có khi cùng một vấn đề đó họ lại hạ thấp sự việc quá mức, rất khó để nhận biết họ đang nghĩ gì.

Nếu gặp phải những người như vậy trước hết nên thiết lập một giới hạn nhất định về những điều nên và không nên chia sẻ với họ. Không để họ biết quá nhiều về bản thân.

Đăng ký theo dõi VmaxBlog để cập nhật nhanh chóng những văn hóa trong công sở hữu ích cho bạn nhé!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here